Tổng hợp những kênh youtube đọc truyện tiếng anh cho trẻ em được ưa chuộng 

Những kênh đọc truyện tiếng anh cho bé ngày càng được ưa chuộng và trở thành xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, lựa chọn được những kênh uy tín như thế nào là điều khiến không ít cha mẹ không khỏi băn khoăn. Trong bài viết sau, igems sẽ gợi ý cho các phụ huynh những kênh youtube đọc truyện tiếng anh hay nhất hiện nay nha! 

Tại sao các kênh youtube đọc truyện tiếng anh cho bé lại trở thành xu hướng hiện nay?

Youtube là nền tảng lớn, thu hút hàng tỷ người xem với rất nhiều kênh tin tức hay như: giáo dục, kinh tế, giải trí,….Nền tảng này có ưu điểm là nguồn tài nguyên học tiếng Anh cho trẻ em vô tận, giúp người dùng dễ dàng tìm được những video liên quan tới chủ đề mà mình yêu thích. Chính vì thế mà trẻ em Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với tiếng anh một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, có hàng nghìn kênh đọc truyện tiếng anh cho trẻ em giúp các em tha hồ lựa chọn. 

Hầu hết những kênh này đều có sự đầu tư tương đối chỉn chu về mặt nội dung, phương thức truyền tải đã kích thích sự tư duy và sáng tạo của trẻ. Khi học tiếng anh cho trẻ em youtube, trẻ có thể chủ động kiểm soát tốc độ bài giảng qua việc muốn xem hay dừng lại đối với những phần mà bé chưa theo kịp. Đặc biệt, phụ huynh hoàn toàn có thể lựa chọn cho con những video kể chuyện tiếng anh theo chủ đề mà con yêu thích trên youtube mà không cần lo ngại về việc trả bất cứ chi phí nào. 

Tổng hợp những kênh đọc truyện tiếng anh cho trẻ hay 

Với việc chọn lọc kỹ lưỡng , những kênh youtube bên dưới đây có thể giúp các con rèn luyện khả năng nghe tiếng anh linh hoạt và nâng cao vốn từ vựng: 

StorylineOnline

StorylineOnline là một trong những kênh đọc truyện tiếng anh cho trẻ ở lứa tuổi tiểu học thịnh hành trên youtube. Mỗi năm nó thu hút hơn 100 triệu lượt xem với những câu chuyện hay ho như: “How I Met My Monster”, “The Tale Of Peter Rabbit”,…Tất cả sẽ được tái hiện một cách sống động thông qua đồ họa bắt mắt, sự dẫn dắt của những diễn viên nổi tiếng như Jennifer Garner, Seth Meyers,….Không những thế, phụ huynh còn có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin liên quan tới cuốn sách thông qua phần mô tả ở mỗi video. 

Murray Library 

Những cuốn truyện đặc sắc của thư viện Murray được đăng tải đều đặn mỗi tuần qua những buổi storytime của kênh này. Nội dung của kênh tập trung hướng tới những đối tượng đang ở độ tuổi từ 2 đến 7 tuổi – thời điểm được xem là “ly tưởng” giúp con hình thành và phát triển một ngôn ngữ mới. Không chỉ được trải nghiệm những giây phút thư giãn mà con còn có cơ hội nghe – hiểu từng câu chuyện thông qua nội dung thú vị. 

>>> Xem thêm: Cùng bé vượt qua nỗi sợ khi học tiếng Anh

Fairy Tales and Stories for Kids 

Một kho tàng những câu chuyện cổ tích, dân gian đã được tổng hợp đầy đủ trong Fairy Tales and Stories for Kids với hàng loạt những cái tên như: The Three Billy Goat, Hansel and Gretel,….thích hợp kể giờ đi ngủ cho trẻ. Với giọng đọc chuẩn theo anh – mỹ kết hợp cùng những bộ phim minh họa cho câu chuyện, kênh youtube này nhận được không ít sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và các con qua nhiều năm. 

ReadToMeDad 

Đây là kênh đọc truyện tiếng anh cho bé được sáng lập bởi một ông bố người mỹ với mong muốn giúp cho con phát triển khả năng tưởng tượng và rèn khả năng phản xạ với ngôn ngữ mới. Đây là một trong số những kênh đọc truyện sử dụng giọng nam với sự nhấn nhá câu từ đặc biệt tạo nên điểm khác biệt so với những kênh youtube khác. Không chỉ được bồi đắp thêm những kỹ năng về ngôn ngữ mà thông qua từng câu chuyện trẻ sẽ nhận ra những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống. 

Oxbridgebaby

Kênh học tiếng Anh cho trẻ em youtube này rất thích hợp cho những trẻ ở độ tuổi từ 3-5 bởi hệ thống những câu chuyện cổ tích cùng những bài đồng dao và các chủ đề về số đếm, màu sắc,…Nội dung của những câu chuyện này được thể hiện thông qua hình thức là các bộ phim hoạt hình hấp dẫn kích thích sự hứng thú cho trẻ. Có thể nói rằng đây là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn dành cho những trẻ mới làm quen với tiếng anh. 

Ngày nay, công dân càng ngày càng trở nên hội nhập hơn và tiếng anh dần trở thành công cụ để cuộc giao tiếp hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, sở hữu tiếng anh tốt còn giúp các con sớm tiếp cận với những chứng chỉ Cambridgechìa khóa để dẫn các con tới gần hơn với con đường thành công. Cha mẹ hãy sử dụng những kênh đọc truyện tiếng anh này cho con mỗi ngày để con cải thiện trình độ tiếng anh của mình nhé!

Bình luận về bài viết này