Ba mẹ đã biết những giai đoạn học anh văn cho trẻ em chưa

Trong hành trình học tiếng Anh, mỗi giai đoạn sẽ cần áp dụng những phương pháp học khác nhau.

Giai đoạn im lặng

Trong quá trình học ngôn ngữ, đặc biệt là anh văn cho trẻ em, có một giai đoạn quan trọng gọi là “khoảng thời gian im lặng” khi trẻ em tiếp thu thông qua việc quan sát, nghe và giao tiếp bằng cách sử dụng cử chỉ và diễn giải trước khi bắt đầu nói. Tương tự như học ngôn ngữ mẹ đẻ, trẻ cần thời gian để tiếp thu kiến thức và phát triển khả năng diễn đạt trước khi bắt đầu sử dụng từ vựng và ngôn ngữ tiếng Anh.

Trong giai đoạn này, trẻ em tập trung vào việc nghe và quan sát để hiểu và học từ vựng, ngữ pháp và cấu trúc câu trong tiếng Anh. Bé bắt đầu hình thành khả năng ngôn ngữ bằng cách xem và lắng nghe người khác sử dụng ngôn ngữ. Khi đã có đủ kiến thức và khả năng diễn đạt, bé sẽ bắt đầu sử dụng từ vựng và câu trên thực tế để giao tiếp tiếng Anh.

Vì vậy, ba mẹ hãy tạo cho bé cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh thông qua việc nghe và quan sát các nguồn tài liệu, video, âm thanh và giao tiếp hàng ngày. Khi trẻ đã có sự hiểu biết và khả năng diễn đạt, bé sẽ tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh.

Bắt đầu giao tiếp

Tần suất học tiếng Anh và sự tiếp xúc thường xuyên với ngôn ngữ sẽ giúp trẻ phát triển khả năng diễn đạt. Sau một khoảng thời gian học anh văn cho trẻ em, bé sẽ có khả năng nói những từ đơn giản như “dog”, “cat” và cũng có thể sử dụng các cụm từ ngắn như “that’s a car” hay “what’s that?” trong cuộc đối thoại.

Trẻ em có khả năng ghi nhớ từ vựng và bắt chước phát âm một cách chính xác, giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và không bị cảm thấy ép buộc.

Xây dựng nền tảng

Trẻ em thường xây dựng các cụm từ và câu bằng cách kết hợp từ vựng mà mình đã ghi nhớ với các từ khác hoặc ngôn ngữ khác. Ví dụ như “a dog”, “time to play”, “that’s my chair”, và còn nhiều ví dụ khác. Tần suất tiếp xúc của trẻ với tiếng Anh sẽ ảnh hưởng đến khả năng tạo ra các câu tiếng Anh hoàn chỉnh.

Khi trẻ có cơ hội nghe và sử dụng tiếng Anh thường xuyên, thông qua các hoạt động giao tiếp, đọc sách, xem video, hay tham gia vào các bài học, trẻ sẽ ngày càng làm quen với ngôn ngữ và có khả năng tạo ra các câu tiếng Anh đầy đủ và mạch lạc.

Quan trọng là tiếp tục khích lệ và tạo môi trường thuận lợi để trẻ thực hành tiếng Anh, cung cấp cho họ cơ hội thực tế để sử dụng ngôn ngữ và xây dựng câu chuyện bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh một cách tự tin và tự nhiên hơn.

>>> Xem thêm: Những ưu điểm và hạn chế của phương pháp học tiếng Anh online 1 kèm 1

Sửa lỗi sai

Trong quá trình học tiếng Anh, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sai lầm trong ngữ pháp hoặc cách diễn đạt, ba mẹ không nên ngay lập tức chỉ ra và sửa lỗi của trẻ. Điều quan trọng là tạo môi trường giao tiếp tự nhiên và khích lệ trẻ thể hiện ý tưởng và suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh.

Khi bé nghe người lớn sử dụng tiếng Anh, bé sẽ tiếp thu và mô phỏng lại ngữ cảnh và cách diễn đạt đó. Trẻ sẽ tự điều chỉnh và sửa lỗi của mình theo thời gian, dựa trên quá trình nghe và thực hành tiếng Anh.

Điều quan trọng là không gắn liền việc học ngữ pháp với việc chỉ ra lỗi sai của trẻ. Thay vào đó, tập trung vào việc khích lệ và động viên trẻ thể hiện ý tưởng của mình bằng tiếng Anh và xây dựng niềm tin vào khả năng học ngôn ngữ mới. Khi trẻ cảm thấy tự tin và thoải mái trong việc sử dụng tiếng Anh, họ sẽ tự tin hơn trong việc tự sửa lỗi và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình.

Bài viết trên IGEMS đã chia sẻ những giai đoạn học anh văn cho trẻ em ba mẹ nên biết. Nếu ba mẹ đang tìm kiếm một khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé để con có môi trường phát triển chuyên sâu nhất, hãy liên hệ ngay với IGEMS nhé. 

Bình luận về bài viết này