Những lợi ích và hạn chế khi luyện nói trên các trang web kết nối với người nước ngoài

Trong thời đại của sự phát triển công nghệ thông tin, việc kết nối và giao tiếp với người nước ngoài trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự xuất hiện của các trang web giúp kết nối và học tiếng Anh giao tiếp online với người nước ngoài, bé có thể dễ dàng trò chuyện, chia sẻ kiến thức và tìm hiểu về văn hóa, lối sống của các quốc gia khác nhau một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Những lợi ích khi sử dụng trang web để kết nối với người nước ngoài

Tiết kiệm chi phí

Khi lựa chọn học và cải thiện kỹ năng giao tiếp thông qua các trang web, ba mẹ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Thay vì phải đăng ký những khóa học tiếng anh trẻ em tại nhiều trung tâm khác nhau để học với giáo viên bản ngữ, bé chỉ cần truy cập vào những trang web học tiếng Anh giao tiếp tại nhà với người nước ngoài bằng điện thoại hoặc máy tính để tương tác với bạn bè trên toàn thế giới.

Tự tin nói tiếng Anh

Nếu bé không thường xuyên rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh hàng ngày, thì việc tiến bộ trong việc học tiếng Anh sẽ trở nên khó khăn. Vì vậy, để phát triển kỹ năng của mình bé hãy kiên trì luyện nói tiếng Anh trên các trang web học tiếng Anh giao tiếp online miễn phí mà IGEMS sẽ giới thiệu. Chắc chắn rằng trong thời gian ngắn, bé sẽ trở nên tự tin hơn và nói tiếng Anh trôi chảy hơn.

Rèn luyện phát âm chuẩn

Hầu hết các trang web học tiếng Anh giao tiếp cho bé với người nước ngoài đều cung cấp các đoạn thoại và bản ghi âm bài học bằng giọng người bản xứ. Việc lắng nghe và lặp lại các tài liệu học phát âm tiếng Anh cho trẻ em này sẽ giúp bé rèn luyện kỹ năng phát âm và nói chính xác theo chuẩn giọng bản xứ, từ đó giúp bé giao tiếp thành thạo và tự nhiên hơn.

Những hạn chế khi học trên những trang web

Giao diện bằng tiếng Anh

Ngoài những lợi ích của việc sử dụng trang web học tiếng Anh giao tiếp online với người nước ngoài, chúng ta cũng cần nhận thức đến một số nhược điểm của một vài trang web này. Một trong những nhược điểm đó là giao diện của các trang web này thường là giao diện nước ngoài, gây khó khăn cho những người hoàn toàn mất gốc tiếng Anh vì họ cần phải đồng thời học và dịch thuật để hiểu nội dung trên trang web.

>>> Xem thêm: Top 3 trang web giúp bé kết nối, giao tiếp với người nước ngoài dễ sử dụng nhất

Kinh nghiệm chuyên môn hạn chế

Mặc dù các trang luyện nói tiếng Anh thường kết nối người học với các bạn bè quốc tế khác, tuy nhiên kinh nghiệm chuyên môn của mỗi người lại khác nhau. Do đó, việc luyện nói tiếng Anh trên các trang web này khó có thể tuân theo một lộ trình cụ thể như khi học với một giảng viên có bằng cấp chuyên môn rõ ràng.

Bị gián đoạn bởi quảng cáo

Hầu hết các trang web học tiếng Anh giao tiếp online đều hiển thị quảng cáo trong suốt quá trình học, gây khó chịu cho một số người và làm họ mất tập trung khi học. Ngoài các trang web, bạn cũng có thể sử dụng một số ứng dụng giao tiếp với người nước ngoài trên điện thoại để học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi một cách thuận tiện.

Trên đây là một số nhận định và lời khuyên của IGEMS về việc luyện nói tiếng Anh thông qua các trang web và ứng dụng giao tiếp với người nước ngoài. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho ba mẹ và các bé trong quá trình học tập và nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình, từ đó tự tin chinh phục các chứng chỉ cambridge trong tương lai. 

Tuy nhiên, IGEMS cũng muốn nhấn mạnh rằng việc luyện nói tiếng Anh chỉ là một phần của quá trình học tập. Để trở thành một người sử dụng tiếng Anh thành thạo, bé cần phải học đầy đủ cả các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Ngoài ra, việc thực hành giao tiếp tiếng Anh với người bản ngữ là rất quan trọng, nhưng cũng không thể thay thế việc học về ngữ pháp, từ vựng và cấu trúc câu.

Hiện IGEMS đang có chương trình tặng 200 buổi học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ miễn phí cùng với sự hỗ trợ của phòng luyện thi ảo, ba mẹ nhanh tay đăng ký cho bé nhé. Chúc các bé thành công và sớm giao tiếp được tiếng Anh thành thạo!

Bình luận về bài viết này